[GT#4] CÓ LẼ LÀ VÌ HY VỌNG CHĂNG?

Lần đó cậu ngồi trước phòng xét nghiệm đôi tay run rẩy vì sợ, người bên cạnh nắm lấy tay cậu không nói lời nào nhưng cậu vẫn cảm nhận được người kia đang dùng hết hơi ấm trên cơ thể để an ủi đôi bàn tay lạnh như băng của cậu. Cậu có chút ít kỷ nghĩ rằng nếu kết quả xét nghiệm không tốt cậu sẽ bám lấy người này suốt phần đời còn lại, ngược lại nếu kết quả khả quan đây sẽ là lần cuối cả hai gặp nhau.

Ba mươi phút trôi qua, xét nghiệm viên gọi tên cậu vào phòng trao đổi. Thời gian cứ thế chầm chậm lướt qua, cậu bước ra khỏi phòng với tờ giấy xét nghiệm “âm tính”, báo kết quả xong cậu lén nhìn người kia, đôi mắt người ấy đỏ rực như vừa khóc to một trận. Khoảnh khắc đó cậu chợt nhận ra rằng, có lẽ bản thân không thể bỏ rơi người này được nữa, như kế hoạch ban đầu.

Khoảng thời gian sau đó, người kia từng hỏi cậu vì sao chấp nhận ở lại, cậu chỉ đơn giản trả lời “Vì yêu thôi”. Thế nhưng người kia sẽ chẳng bao giờ biết được, câu trả lời đấy lại chất chứa biết bao hy vọng của cậu…

Đối mặt chị tư vấn viên hỏi cậu “Nếu kết quả âm tính, em sẽ quyết định thế nào với người ngoài kia?”

“Nếu em rời đi sẽ không sao chứ?”

“Với em hay người đó?” Chị tư vấn viên vừa nói vừa hướng mắt về phía hành lang. Cậu không trả lời, ánh mắt cũng nhìn về phía hành lang đó.

Chị tư vấn viên tiếp lời “Người ta đã chấp nhận bản thân để bước tiếp, họ sẽ ổn theo nhiều cách, em không cần bận tâm”

“Vậy nếu em ở lại, thì sao?”

“Vì điều gì? Em phải hỏi rõ bản thân, nhưng nếu ở lại chị nghĩ em phải thật mạnh mẽ”

“Em cảm ơn chị” Cậu nhẹ nhàng đáp rồi đứng dậy gật đầu chào chị tư vấn viên.

“Hy vọng lần tới chị sẽ không gặp lại em một mình ở đây” Chị tư vấn viên nói lời sau cùng rồi trả lại tờ giấy xét nghiệm cho cậu…

“Em hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp” Cậu nở nụ cười rạng ngời rồi bước đi về phía người kia.

Ba tháng sau rồi sáu tháng sau đó, chị tư vấn viên cũng không thấy cậu trở lại làm xét nghiệm định kỳ. Cũng chẳng ai biết cậu có đang sống tốt với quyết định của mình hay không?

P/s: “Mỗi một quyết định xuất phát từ cảm xúc chân thành đều xứng đáng được trân trọng dù mang lại bất kỳ kết quả nào không như mong đợi”

Mon: Hóa ra vì yêu con người ta có thể chấp nhận mọi thứ kể cả điều mà bản thân nghĩ rằng mình không thể chấp nhận được. Mong rằng tình cảm chân thành của bạn sẽ không bị đối xử rẻ mạt, bạn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất ❤

Chia sẻ câu chuyện của bạn với Mon TẠI ĐÂY nhé ❤

Bình luận về bài viết này