[GT#3] NHỮNG CƠN MƯA TRONG THÀNH PHỐ!

Tôi đã từng rất thích mưa, cái cảm giác dưới trời mưa thật to cứ chui rúc vào trong phòng mở lên ngọn đèn ngủ với chút ánh sáng yếu ớt càng khiến không gian trở nên nhỏ hẹp, toàn bộ thế giới ồn ào náo nhiệt ngoài kia tựa hồ như không còn bất cứ liên hệ nào với tôi, một thế giới chỉ có riêng bản thân mình vừa ấm áp vừa an toàn. Mưa càng to thanh âm càng lớn thì sợi dây liên kết với thế giới quan bên ngoài càng mỏng manh hơn, loại cảm giác chỉ có một mình tồn tại duy nhất trên cuộc đời này thật khiến bản thân hứng thú.

Hôm nay trời lại mưa, những cơn mưa đêm bất chợt thế này mang lại nhiều cảm xúc, tôi không mang theo ô cứ thế từng bước một đi về phía trước, cũng chẳng phải tôi không nhớ mang ô mà căn bản là bản thân không hề muốn thế. Ở đâu đó trong ký ức có người từng nói với tôi “Đừng bao giờ che ô một mình, người bên ngoài nhìn vào sẽ thấy cậu rất cô đơn, rất đáng thương, nếu có thể hãy đợi mưa tạnh hoặc là bất chấp mà đi dưới mưa, lỡ ai đó có hỏi thì có thể ngu ngốc trả lời rằng ‘Tôi quên mang ô’”. 

Ngẩng đầu, nhìn bầu trời đêm đen tối, đôi tay bất giác giơ lên cao che đi những hạt mưa khó phân định không ngừng rơi khắp cơ thể, đôi mắt ướt đẫm khẽ nhíu lại từng giọt từng giọt cứ không ngừng rơi, rơi sâu đến tận đáy lòng.

Mưa ở thành phố này không còn như xưa nữa, năm đó cơn mưa dù to đến đâu ồn ào đến đâu thì lòng người vẫn rất yên tĩnh, không cần lo âu, không cần toan tính, tùy hứng mà có thể ngồi đợi nó tạnh rồi tiếp tục hòa vào cuộc sống náo nhiệt ngoài kia. Nhưng cơn mưa hiện tại, tôi không còn cảm giác được bất cứ thanh âm nào từ nó và dường như nó có thể trải dài đến vô tận. Tôi đã không còn thích những cơn mưa nữa !

P/s: “Cuối cùng thì trời cũng đổ cơn mưa. Giống như con người ta chịu đựng những tháng ngày dài rồi bật khóc…”

Mon: Mong rằng bạn phần đời sau có người che ô, không phải một mình trốn mưa dưới mái hiên rồi bật khóc nức nở. Nếu không có người mang ô vẫn mong bạn có thể mạnh mẽ tự mình bước đi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện của mình!!

Chia sẻ câu chuyện của bạn với Mon TẠI ĐÂY nhé ❤

Bình luận về bài viết này